Monday, March 18, 2013

12 เรื่องน่ารู้ของคุณหมอเส็ง


ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่ 2556 ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีเงินทองไหลมาเทมา คิดหวังสิ่งใดก็ได้ดังใจปราถนา ตลอดปี 2556 และตลอดไปด้วยครับ ^^
เช่นเคยครับในช่วงวันปีใหม่ ผมก็มีอะไรมากฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน ปีนี้ทางบริษัทหมอเส็งได้ผลิตปฏิทิน 2556 แต่เนื่องจากของมีจำนวนจำกัด ทางเราจึงไม่สามารถแจกให้เป็นของขวัญกับทุกคนได้ อย่างไรก็ตามครับ ผมก็ได้นำเนื้อหาสาระที่น่าสนใจในปฏิทินมาฝากทุกท่านเป็นของขวัญแทนครับ
คำคมที่คุณหมอเส็งได้กล่าวไว้ ได้ถูกรวบรวมไว้ใปฏิทินหมอเส็ง 2556 มีรายละเอียดต่อไปนี้
morseng-calendar-part-1
“ผม เริ่มช่วยคุณพ่อเจียดยาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ การเจียดยาคือการเปิดหนังสือปรุงยาเพื่อดูส่วนผสมจากนั้นเจียดแบ่งสมุนไพร ต่างๆตามที่เขากำหนด ทำให้ผมมีความชำนาญเรื่อสมุนไพรมาก บางครั้งแค่ได้กลิ่น ก็รู้แล้วว่าสมุนไพรชนิดนี้คืออะไร เพราะผมคลุกคลีกับยามาตั้งแต่เด็ก”
“โรง งานยาสมุนไพรของบริษัทเราที่อำเภอหนองแค จ.สระบุรี เป็นโรงงานสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุด โรงงานเราได้มาตราฐานจีเอ็มพี ลงทุนไปหลายร้อยล้าน ผมตั้งใจให้เป็นโรงงานที่ทันสมัย และถูกสุขลักษณะจริงๆ”
“ตลอดชั่วชีวิตของผม ดีใจที่สุดก็ตอนนี้ที่ได้มีโอกาสช่วยคน ได้เห็นคนหายป่วย สมกับที่คุณพ่อเคยดูดวงไว้ว่า ผมจะรุ่งเพราะยาสมุนไพร”
“ผม เริ่มธุรกิจขายตรงตอนอายุ 60 ปี และไม่เคยคิดว่าช้าไป สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจและผมว่าไม่ว่าใครก็ไม่ควรคิดแบบนี้ด้วย คนเราเริ่มธุรกิจได้ทุกเมื่อไม่มีคำว่าสายเกินไป”
“ต้องบอก ว่า…คนตั้งหลายพันที่ตั้งหลักได้ เพราะบริษัทหมอเส็ง มีบ้าน มีรถ ครอบครัวมีเงินใช้ทั้งแบบคล่องตัว สบายถึงสบายมาก ตอนเข้ามาไม่ต้องเอาอะไรมาเลย มาสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น”
“ฝาก สิ่งหนึ่งเอาไว้ให้ทุกคนที่ทำมาหากิน ขอให้ยึดไว้อย่างเดียว ความสำเร็จในชีวิต คือ ความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน ต่อสู้ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆท่านต้องเสียเหงื่อถึงจะได้มา ท่านต้องสู้ครับ ผมสัญญาจะอยู่เคียงข้างท่าน”
morseng-calendar-part-2
“ผม ล้ม แต่ผมไม่ท้อ ทำอะไรแล้วเจ๊งก็เปิดใหม่เรื่อยๆ เพราะข้อดีอย่างหนึ่งของผมคือ ไม่เคยทุกข์ ไม่เคยท้อ ทำให้เป็นคนตั้งตัวง่าย และอดออม อดแปลกใจตัวเองไม่ได้ เวลาไม่มีอดออมได้ แต่พอเงินเข้ามาก็ใช้มากเกิน”
“ผม ภูมิใจที่ได้ทำสมุนไพรที่มีคุณค่ามากชนิดหนึ่ง นั่นคือ ว่านชักมดลูก เพราะกินแล้วดีจริงๆ คือความภูมิใจที่สุดในชีวิต…ผมใช้เวลากว่า 18 ปี ในการสร้างยานี้ขึ้นมา ทำให้ผู้หญิงเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์”
“ผม คิดว่าจะต้องสร้างยาสมุนไพรให้มีชื่อเสียงให้ได้ เราสร้างพื้นฐานไว้ วันข้างหน้ามีใครพัฒนาดีกว่าเราเก่งกว่าเรา มีคนที่เก่งกว่าเรา อาจจะพัฒนาไปแล้วยาไทย ก็ออกสู่ตลาดโลกได้”
“ยา ขมิ้นชัน เป็นยาที่ผมถือว่าเป็นของขวัญจากเบื้องบนมอบให้ผม เป็นยาสูตรพิเศษ ที่ดับกลิ่นโดยเฉพาะและแก้ภูมิแพ้ สามารถดับกลิ่นได้ทุกอย่าง อาทิ กลิ่นปากที่ในโลกนี้ไม่มียาตัวไหนทานแล้วดับกลิ่นได้เท่ากับขมิ้นชัน อย่างเปปเปอร์มิ้นต์ก็ช่วยให้หายได้ชั่วขณะ เพราะสิ่งเหล่านี้เกิดจากต่อมน้ำลายและทางเดินอาหาร ขมิ้นชันยังช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุทำให้หายขาดได้จริงๆ”
“ผม ขอขอบคุณสมาชิกแสงสุริยะฉัตรทุกท่าน ขอบคุณที่พวกท่านช่วยสร้างบ้านแสงสุริยะฉัตรจนเติบใหญ่ ผมรักทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะเป็นผู้นำระดับไหน จะฉัตรเพชรหรือฉัตรทอง หริอสมาชิกธรรมดา พวกท่านต้องรู้นะครับว่า หมอเส็งรักพวกท่านทุกคนเท่าๆกัน”
“เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม หมอเส็ง”

No comments:

Post a Comment